4 thg 7, 2010

Cách tạo Bridge Connection - Kết nối 2 Pc bằng cáp

Sau khi đã kết nối 2 Pc bạn có thể thoải mái chia sẻ file, hay chơi những trò chơi dành cho 2 người hoặc vài ván dota, vài trận Counter Strike với bạn bè. Hơn thế nữa là 2 máy tính có thể được online nếu máy chủ (máy có 2 card mạng) có một cổng kết nối vào internet.

Đối với Pc-Pc: 
Phải đảm bảo ít nhất 2 card mạng cho một trong hai máy (có thể là card onboard và card rời), cáp kết nối phải là cáp chéo (cứ  ra tiệm kêu nhân viên làm cho, giá cỡ 7k) và cho máy có win XP.

  • Bước 1: Bạn ra tiệm vi tính bảo người ra làm cho bạn cỡ 2mét cáp chéo hay cứ nói là cáp nối "Pc với Pc".
  • Bước 2: Chọn Pc có 2 card mạng, nối dây cáp chéo vào 2 Pc, còn dư một cổng mạng thì cắm vào internet.
  • Bước 3: Vào My Network Place\View Network Connections của Pc có 2 card mạng.

  • Bước 4: Sau đó bấm chuột phải vào cái Local Network 1 (đối với máy tính của bạn sẽ là Local Area Connection) đã kết nối với Internet (phân biệt với cái cổng kết nối với Pc còn lại) và chọn Properties, vô tab Advanced, bỏ hết dấu tích ở mục Internet Connection Sharing.

  • Bước 5: Ra lại View Network Connections, giữ phím Ctrl chọn hết 2 cái Local Network, sau đó bấm chuột phải và chọn Bridge Connection. Thế là xong, không cần chỉnh gì nữa hết.

Và đây chính là thành quả



Đối với Laptop-Pc: 
Cách làm thì tương tự Pc-Pc, thay vì cáp chéo thì chỉ cần cáp thông thường (cáp AB) là Ok.


ĐÃ TEST THÀNH CÔNG 100%, BẠN NÀO THẮC MẮC GÌ THÌ COMMENT BÊN DƯỚI, CÂU TRẢ LỜI SẼ TỚI BẠN TRONG VÒNG 24H. (NHỚ ĐỌC KĨ HƯỚNG DẪN BÊN TRÊN NHA).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét