13 thg 8, 2010

Foxit reader - Đọc PDF Chuyên nghiệp

Foxit PDF Reader là ứng dụng khác chỉ thích hợp cho việc đọc hoặc xem file PDF (như eBook). Chương trình này nhỏ gọn hơn, nhanh hơn và rõ ràng hơn. Bên cạnh đó chương trình khởi động nhanh chóng vì vậy bạn không cần phải đợi màn hình "Welcome" phiền phức biến mất. Foxit PDF Reader rất dễ sử dụng, chỉ cần click đúp vào nó để khởi động, sau đó cilck vào nút open để mở file PDF của bạn.

Tính năng :

Chức năng đầu tiên phải kể đến đó là cho phép bạn có thể xem các trang tài liệu dạng hình thumbnail, giúp bạn dễ dàng duyệt và xem các trang. Để xem các trang dạng này, bạn hãy bấm nút Pages ở thanh công cụ phía trái.

Với những tài liệu có gắn kèm theo file khác, bạn có thể quản lý chúng trong một vùng bên dưới, bạn có thể mở, xóa hay thêm các chú thích, ngoài ra bạn có thể đặt thiết lập bảo vệ dùng để mở file ở vùng này. Để mở hay đóng vùng này, bạn chọn menu View>Nagivation Panels-Attachments.

Trước đây trong các tài liệu có chứa media thì bạn chỉ có thể chơi chúng mà thôi. Giờ đây không những thế, bạn còn có thể tùy chỉnh như thêm media, sửa hay xóa chúng với các công cụ Movie Tool và Sound Tool nằm trong menu Tools>Advanced Editing Tools.

Ngoài ra, phiên bản mới lần này cung cấp thêm một số dạng đơn vị đo lường khác trong menu Edit>Preferences>General>Measurements Units.

- Đối với các tài liệu được tạo với nhiều khuôn dạng khác nhau, bạn có thể xem các khuôn dạng đó bằng cách bấm nút Layer cũng ở thanh công cụ phía trái.

- Ở chế độ xem tài liệu kiểu Hand, bạn có thể cuộn trang để xem tự động bằng cách bấm giữ nút chuột giữa và di chuyển chuột lên hoặc xuống.

- Foxit Reader cũng cung cấp một plugin để bạn có thể xem file PDF ngay trong trình duyệt Firefox. Mặt khác Foxit Reader cũng có một add-on là Awe-Inspiring Foxit OnDemand Content Management để bạn có thể quản lý và chia sẻ các tài liệu trực tuyến. Để cài đặt hai chức năng này, bạn có thể chọn menu Help>Check for Update Now, rồi lần lượt chọn chúng bên khung Available Updates, bấm Add và Install để cài đặt.

Tính năng cải tiến :

- Trong cửa sổ thiết lập in Print, Foxit Reader đã thêm các tùy chọn mới như in từng trang riêng biệt hay một vùng trang,...


- Các chú thích trong tài liệu giờ đây có thể được canh lề.

- Chức năng chọn văn bản Select Text giờ đây có thể dùng để thêm chú thích, định dạng chúng như đánh dấu nổi, gạch dưới, gạch xóa... Bạn có thể thực hiện các chức năng này ở menu Tools>Commenting Tools.

- Để xem cửa sổ tài liệu toàn màn hình, bạn đã có thể nhấn phím F11.

Link Down: Link Trực tiếp
Link Mediafire

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét