27 thg 8, 2009

Skype 4.1 - Chat voice mạnh mẽ

Bản quyền : FREE
Dung lượng
: 1.02 MB
Home page

Có một câu châm ngôn mà mình rất thích “nếu bạn làm những điều quen thuộc, bạn sẽ đạt được những thứ đã có”. Chính vì vậy mà mình luôn tìm kiếm những thứ mới hơn và tốt hơn. Và lần này mình đã tìm ra một công cụ chat voice, hội thảo nhóm online rất tuyệt vời. Skype không những khắc phục hầu hết những yếu điểm của chat room Yahoo mà còn bổ sung thêm rất nhiều tiện ích thú vị.

Còn nhớ lần đầu tiên mình biết đến internet cũng là lần đầu tiên sử dụng yahoo với một nick chat dài ngoằng langthangquannet1508 (cái 1508 đó là ngày sinh của mình đầy, hay bị mọi người trêu là một năm không tắm =)) ) Tính mình cũng hay thích mày mò nên hầu như tất cả các tính năng của Yahoo đều được mình sử dụng tối đa trong công việc, đặc biệt là làm việc nhóm và thảo luận Online. Và mình thấy có khá nhiều trở ngại khi họp room bằng yahoo.
+ Chất lượng âm thanh không được tốt lắm
+ Hay bị lag và phải invite lại, đôi khi lại không invite được.
+ Rất ít chức năng cho người điều hành cuộc họp: set topic, mute…
+ Nếu có người đến muộn thì rất khổ, phải copy lại và send cho họ nội dung trước đó.
…v.v…

Một lần tình cờ được một người bạn giới thiệu về skype, mình đã tìm hiểu và kết nó luôn. Skype có giao diện thân thiện, dễ sử dụng, đồng thời cũng rất phù hợp với mục đích của mình khi đó là tìm một công cụ để học tiếng anh qua mạng :)

Skype (phiên âm quốc tế: [skaɪp]) là một mạng điện thoại Internet ngang hàng được thành lập bởi hai nhà thầu khoán Niklas Zennström và Janus Friis, cũng là những người thành lập ra ứng dụng chia sẻ tập tin Kazaa và ứng dụng truyền hình ngang hàng Joost. Nó cạnh tranh với những giao thức VoIP mở hiện nay như SIP, IAX, và H.323. Skype Group, đã được mua lại bởi eBay vào tháng 9 2005, có trụ sở đặt tại Luxembourg, với các văn phòng đại diện ở London, Tallinn, Prague[1] và San Jose, California.
Skype đã phát triển nhanh chóng về cả lượng người dùng và phát triển phần mềm từ khi ra mắt, cả dịch vụ miễn phí và dịch vụ trả tiền. Hệ thống liên lạc Skype nổi bật nhờ các tính năng thuộc nhiều lĩnh vực, bao gồm hội nghị thoại và hình ảnh miễn phí, khả năng sử dụng công nghệ (phân bố) ngang hàng để vượt qua vấn đề về tường lửa và NAT, sử dụng kỹ thuật mã hóa mạnh và trong suốt và khả năng cực mạnh[2] chống lại việc biên dịch ngược phần mềm hay giao thức.
(wikipedia.org)


Đầu tiên là về chất lượng âm thanh, mình thấy rất ok. Mà có vẻ đây sự lựa chọn của rất nhiều người khi chat voice, đặc biệt dân Việt Nam học tiếng anh ^^. Hơn nữa, Skype đã giúp mình làm quen được rất nhiều bạn bè thông qua chức năng tìm kiếm đa năng ,cho phép ta search user khắp vùng miền trên thế giới. Trước đây Y! Live dùng để search nick được, nhưng không hiểu sao các phiên bản sau này lại không thể tìm thấy chức năng đó. Nếu bạn thích học tiếng anh do người bản xứ hướng dẫn, thử gõ từ khóa teacher, còn muốn tìm ai đó để cùng luyện tiếng anh hãy sử dụng từ khóa learn.

Còn đây là một SkypeCast, nơi bạn có thể tham gia trao đổi các confer đang có sẵn trên mạng. Bạn cũng có thể tự lập một SkypeCast với chủ đề cho trước, và ai cũng có thể dễ dàng tìm thấy nó trong phần Live và tham gia thảo luận (Nhưng mà thỉnh thoảng Live mới thấy Skypecast tiếng anh hay, hầu như toàn China với Thái, Ả rập rì đó…)

Một ưu điểm khác của Skype mà Live đã đề cập ngay từ đầu là Skype hỗ trợ rất nhiều cho việc thảo luận nhóm. Ví dụ trong confer của Skype có một chức năng đặc biệt là Set Topic, sẽ giúp host có thể dễ dàng thông báo chủ đề mà mọi người đang bàn luận. Ngoài ra host còn có thể cho thành viên nào nói nhiều, spam “nín” luôn với chế độ Only Listen :|

Và đặc biệt máy chủ Skype tự động lưu lại đoạn hội thoại (chat text) của bạn với tất cả các thành viên, điều này rất có ích cho các thành viên đến sau. Những Đoạn hội thoại này được lưu lại rất lâu, từ vài ngày đến vài tháng và bạn cũng có thể mở lại một đoạn hội thoại đang dở dang hôm trước để tiếp tục. Cho nên có một điều lưu ý là bạn đừng nên nói xấu sau lưng người khác trên Skype đó nhé (trừ khi chat voice thì skype ko ghi thôi) :)).

Ngoài ra bạn cũng có thể cho mọi người nghe nhạc trực tiếp từ máy bạn mà không cần phải làm thủ công và mất thời gian như là send file, hoặc gí mic vào gần loa. Đơn giản là hãy bật nhạc và chỉnh một chút trong Volume Control Panel của windows. Lập tức loa của máy tính bên kia thành loa máy tính của bạn, và đa số các soundcard đều cho phép làm điều thú vị này. Nhưng lưu ý là khi đó mọi âm thanh từ thu từ mic bên kia sẽ không nghe được. Chát với người đặc biệt mà có nhạc nền romantic thì quả là tuyệt vời ;))


Cuối cùng, một chút điểm trừ cho Skype mà mình thấy là bộ emotion hơi ngố (Yahoo mình thấy vẫn là đẹp nhất!), âm thanh nhận tin nhắn hơi chuối và send file rất chậm. Nhưng có lẽ nó cũng được bù vào bởi nhiều dịch vụ đi kèm cùng trò chơi thú vị không kém gì mà có khi hơn hẳn Y!, các bạn có điều kiện thì thử khám phá thêm nhé!


Túm lại, Skype là một công cụ không thể thiếu được cho việc học tập, làm việc, thảo luận với bạn bè của mình. Thông qua việc chia sẻ một số ít kinh nghiệm trên đây, mình cũng hi vọng các bạn có thể áp dụng thành công.

Trích mrlive.org


>>DOWNLOAD<<


By Numberman - Software24h.blogspot

1 nhận xét:

  1. So cool man !! Cái này mà chơi Dota là bịnh lun. Vừa chơi vừa bàn chiến thuật ...Awsome...Thanks man

    Trả lờiXóa